fbpx

แชร์ความลับ! วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ต้องสังเกตจากอะไรบ้าง?

แชร์ความลับ! วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ต้องสังเกตจากอะไรบ้าง?
แชร์ความลับ! วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ต้องสังเกตจากอะไรบ้าง?

1. ทำไมเพชรถึงเป็นที่นิยม แล้วมีคุณค่าอย่างไร

หากนึกถึง งานแต่งงานเมื่อไหร่ ก็อดที่จะนึกถึง แหวนเพชรไม่ได้ ที่หญิงสาวทุกคนล้วนใฝ่ฝัน อยากได้มาครอบครอง เพราะเป็นแหวนที่คู่ควร และมาจาก คนที่เรารักมากที่สุด ซึ่งนั่นเป็นการแสดงถึงความรัก ที่มั่นคง จริงใจ ประดุจเพชร ที่มีความแข็งแรงทนทาน อะไรก็เข้ามาทำลายไม่ได้อีกด้วย

เมื่อความรัก ยังคงเป็นอมตะ เพชรแท้ ก็จะเป็นที่นิยม อันดับ 1 ไปตลอดกาล และเป็นอัญมณีที่ผู้คนทั่วโลก ต่างให้การยอมรับ ในทุกยุคทุกสมัย ด้วยความแข็งแรง ที่ทำให้เพชรนั้น มีความพิเศษ และการส่องแสงประกายแวววาว แบบอัญมณีไหน ก็เทียบไม่ได้ จึงทำให้เพชรมีคุณค่ามาก และมีราคาแพงที่สุดด้วยเช่นกัน เราควรมี วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า เพื่อที่จะได้ซื้อเพชรแท้ได้อย่างถูกต้อง

ทำไมเพชรถึงเป็นที่นิยม แล้วมีคุณค่าอย่างไร
ทำไมเพชรถึงเป็นที่นิยม แล้วมีคุณค่าอย่างไร

2. วิธีการตรวจสอบ เพชรแท้ ดูอย่างไร มีวิธีอะไรบ้าง

วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ต้องสังเกตอะไรบ้าง?
วิธีดูแหวนเพชรแท้ด้วยตาเปล่า ต้องสังเกตอะไรบ้าง?

ทำไมเราควรมีความรู้ วิธีดูเพชรแท้ ติดตัวเอาไว้ นั่นก็เพราะ การที่เราจะจ่ายเงินก้อนโต เพื่อแลกกับแหวนเพชร รายล้อมรอบวง เรานั้น ควรมีความรู้ มาเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะได้นำความรู้นั้น มาทดสอบ และดูเพชรแท้ ว่าเป็นอย่างไร ได้ด้วยตัวเอง ก็จะทำให้เราได้อัญมณีที่ดีที่สุด อย่างเพชรแท้ มาครอบครอง

2.1 ดูเพชรแท้ด้วยเครื่องมือ

  1. ตรวจสอบใบเซอร์ของเพชร
    เราควรเรียกหา ใบเซอร์ของเพชรทุกครั้ง เมื่อเราต้องการซื้อเพชร เพราะทุกร้านที่ได้มาตรฐาน มักจะมีใบเซอร์ของเพชรด้วยเสมอ ที่จะเป็นใบคอยบอกข้อมูลต่างๆ ของเพชรเม็ดนั้น ไม่ว่าจะเป็นความสะอาดของเพชร, สีของเพชร และจะมีเลเซอร์ สลักตัวเลขรหัส 10หลัก ลงไป บนเพชร ซึ่งตรงตามใบเซอร์ ใบนั้นด้วย ทำให้เรามั่นใจได้ว่า เพชรเม็ดนั้น ได้รับการยอมรับ ที่เป็นสากล มีใบเซอร์รับประกัน
  2. เครื่องตรวจเพชร
    ตามร้านขายเพชรทุกร้าน ต้องมีเครื่องตรวจเพชร เพื่อให้ลูกค้าแน่ใจได้ว่า เพชรที่นำมา ทำเครื่องประดับให้นั้น เป็นเพชรแท้ โดยเครื่องตรวจ จะสามารถตรวจสอบการนำความร้อน และค่าดัชนีความหักเหของเพชรที่จะมีการสะท้อนแสงของเพชรแท้ออกมา เพื่อที่เราจะสามารถแยกได้ว่า อันไหนเพชรแท้ อันไหนเพชรเทียมนั่นเอง
  3. ชั่งน้ำหนัก
    เราให้ร้านเพชร ช่วยตรวจสอบน้ำหนักเพชร ให้กับเราได้ ซึ่งทางร้านก็จะมีตาราง ขนาดน้ำหนักเพชรให้เราดูเลย ว่าเพชรแท้ ดูอย่างไร เพชรกี่กะรัต ควรมีน้ำหนัก อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ เช่นเพชร1กะรัต ควรมีน้ำหนักเท่ากับ 0.2กรัม และเพชร 54กะรัต ควรมีน้ำหนักเท่ากับ 1กรัมนั่นเอง ถ้าเพชรเทียม มักจะมีน้ำหนักที่มากกว่า เพชรจริงไปกว่าครึ่งเท่า เลย
  4. กล้องจุลทรรศน์ กำลังขยาย 10เท่า
    วิธีดูเพชรแท้ วิธีนี้จะช่วยให้เรา ซูมเข้าไปดู ตัวเลข Laser Inscription 10หลัก ที่เป็นรหัส ตรงกันกับใบเซอร์เพชรเม็ดนั้น ให้กับเราได้ ซึ่งจะต้องเลือกใช้ กล้องที่มีกำลังขยาย10เท่า ถึงจะมองเห็น ทำให้เรามั่นใจได้ว่า ได้เพชรที่ตรงกับใบเซอร์ใบนั้นจริง
  5. ตารางเทียบสีเพชร
    การนำเพชร ไปวางเทียบกับตารางเทียบสีเพชร ก็เป็นอีกวิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ที่ทำให้เรารู้ได้ว่า เพชรเม็ดนี้ เป็นน้ำอะไร ถ้ายิ่งมีความใสไร้สี มาก ยิ่งเป็นเพชรน้ำดี คือเพชรน้ำ100, 99 และ 98 นั้นจะหาได้ยาก และมักจะมีราคาที่สูงด้วย

3. เคล็ดลับ ดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ด้วยตัวเอง แบบมืออาชีพ

มืออาชีพมี วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยวิธีไหนบ้าง
มืออาชีพมีวิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยวิธีไหนบ้าง
  1. แสงยูวี
    หากเราซื้อเพชร ต่อจากเพื่อน ไร้ซึ่งอุปกรณ์ หรือเครื่องมือใดๆ มาช่วยในการดูเพชร เราสามารถนำเพชรไปส่องกับแสงแดด ให้ยกเพชรขึ้นปะทะกับแสงยูวี จากแดด ให้ส่องกระทบ กับเพชรได้เลย แล้วดูการสะท้อนแสงของเพชรแท้ ถ้าเป็นเพชรแท้ เพชรจะเรืองแสง สีฟ้าออกมา แต่หากเป็นเพชรเทียม จะมีแสงสีอื่นๆ ปะปนเข้ามา
  2. ลมหายใจ
    วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่าวิธีนี้ หากเรารู้แล้วอาจจะอึ้ง หากรู้ว่า ลมหายใจเรา สามารถตรวจสอบเพชรแท้ได้ด้วย แค่เราเปล่าลมหายใจ ใส่เพชร แล้วมองดูว่า เพชรมีลักษณะอย่างไร ถ้ามีการขุ่นมัว เพียงชั่วขณะแล้วกลับมาใสเหมือนเดิม แสดงได้ว่า นี่อาจจะเป็นเพชรแท้ แต่ต้องยกเว้น เพชรเทียมอย่าง Mosisanite ด้วย เพราะใช้วิธีเป่าลมใส่เพชร ก็จะไม่เห็นความต่าง จึงไม่สามารถตรวจสอบ ได้ด้วยวิธีนี้ เพราะเราอาจจะได้ เพชรเทียมกลับบ้านไปได้
  3. กล้องส่องพระ
    หากไม่มีเครื่องมือใดๆ เหลือแต่ กล้องส่องพระของคุณพ่อ เราสามารถยืมมาใช้ก่อนได้ เพื่อส่องดูตำหนิ และร่องรอยต่างๆ ของเพชร ซึ่งเพชรแท้ ที่มีความแข็งระดับ 10โมห์สเกล ต้องไม่มีรอยขีดข่วนใดๆ นั่นเอง
  4.  น้ำ
    วิธีดูเพชรแท้ ในกรณี ที่เราไร้ซึ่ง วิธีใดๆ แล้ว เราต้องจับเพชร ถ่วงน้ำซะเลย เพื่อตรวจเช็กดูว่า เป็นเพชรแท้หรือเปล่า ถ้าเป็นเพชรแท้ จะต้องจมน้ำ แต่ถ้าเพชรเทียมแล้วละก็ จะลอยขึ้นมานั่นเอง
  5. มองด้วยตาเปล่า
    ถ้าหากเรามีสมุดกับปากกา ก็สามารถเช็กได้ว่าเพชรแท้ ดูอย่างไร ให้ลองเขียนเส้นตรง ลากเส้นยาวจากซ้ายไปขวา แล้วนำเพชรคว่ำหน้าลงไป วางเพชรบนเส้นนั้น ถ้าหากเราสามารถมองเห็น เส้นที่เราขีดผ่านเพชร ได้อย่างชัดเจน เหมือนเราเอาแก้วน้ำวางบนเส้น แสดงว่านั่นคือเพชรเทียม ถ้าเป็นเพชรแท้ ที่มีการหักเหของแสงที่สูงมาก จะไม่สามารถ มองเห็นเส้นที่เราขีดลงไปได้เลย
การเลือกซื้อเพชรนั้น มีความปลอดภัยสูง แนะนำที่ไหน

portalgemsjewelry.com(opens in a new tab)

เมื่อเรา ทุกคนมีความรู้ วิธีดูแหวนเพชรแท้ ด้วยตาเปล่า ติดตัวแล้ว ก็จะทำให้ การเลือกซื้อเพชรนั้น มีความปลอดภัยสูงขึ้น เราจะมีโอกาสได้รับเพชรแท้ 100% อย่างแน่นอน เพื่อให้เงินที่เราจ่ายไปนั้น ไม่สูญหายไปไหน หรือแค่เข้ามาที่เว็บไซต์ portalgemsjewelry เรามีเพชรแท้ ที่มีใบเซอร์ถูกต้อง รับรองได้ว่าเรา จะได้รับเพชรน้ำงามที่สุด ไปครอบครอง

หากต้องการ การออกแบบเครื่องประดับสำหรับโอกาสใดๆ ก็ตาม หรือแหวนแต่งงานในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตแล้ว ยิ่งต้องหาร้าน ที่มีมาตรฐานที่สูง เพราะเรามีช่างที่เชี่ยวชาญ ในการออกแบบเครื่องประดับโดยตรง ที่จะทำให้แหวนให้ดูดี มีเอกลักษณ์ที่สวยงาม สะดุดตา โดดเด่น ไม่เหมือนใคร แหวนเพชรแท้ ที่ได้รับจากเราไป ก็จะเหมาะสำหรับทุกโอกาสดีๆ ของชีวิต ที่จะเป็นวันที่น่าจดจำที่สุด ในการมอบของที่พิเศษ ให้กับคนที่เรารักมากที่สุดเลย

บทความแนะนำ

รู้หรือไม่ อัญมณีไพลิน มีลักษณะแบบไหน ? และมีราคาประมาณเท่าไหร่ ? บทความนี้มีคำตอบ